Nhiều người hoang mang trước thông tin bảo hiểm nhân thọ lừa đảo hay cụ thể hơn là bảo hiểm Manulife lừa đảo khách hàng. Vậy thực sự công ty Manulife có lừa đảo không? Hãy cùng taichinhcenter tìm hiểu về vấn đề này!
Thông tin về công ty bảo hiểm Manulife lừa đảo liệu có thật?
Nếu bạn tìm hiểu trên mạng và muốn tham gia vào một công ty bảo hiểm, bạn sẽ tìm thấy và nghe thấy thông tin rằng công ty bảo hiểm này đang lừa dối khách hàng. Tất cả các công ty bảo hiểm mà bạn có thể thấy đều có những thông tin gian dối.

Manulife cũng là một công ty bảo hiểm và không ngoại lệ với những thông tin “lừa đảo bảo hiểm”. Vậy Manulife lừa đảo hay không? Một công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín hàng đầu Việt Nam hiện nay đang lừa đảo khách hàng chỉ vì một số ít hợp đồng?
Tìm hiểu đôi nét về bảo hiểm Manulife
Manulife hoạt động với tên đầy đủ là tập đoàn tài chính Manulife, có nguồn gốc và trụ sở tại Canada và được thành lập bởi Thủ tướng đầu tiên của Canada. Với hơn 130 năm xây dựng và phát triển, Manulife là một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu thế giới trong đó có cả Việt Nam.

Tại Việt Nam, Manulife đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trên thị trường bảo hiểm nhân thọ và hiện là công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn nước ngoài đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam. Trụ sở chính đặt tại Tòa nhà Manulife Plaza, 75 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM

Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, Manulife Việt Nam đã đạt được nhiều danh hiệu uy tín trong nước và quốc tế với hơn 800 nghìn khách hàng trên 62 văn phòng và trải khắp 45 tỉnh thành trên cả nước.
Nguyên nhân khiến cho khách hàng nói rằng Manulife lừa đảo
Do một số cá nhân cố tình lan tỏa các thông tin không đúng sự thật
Nếu bạn là một người làm kinh doanh, bạn sẽ hiểu rằng thị trường kinh doanh khốc liệt luôn có ghen tị. Đặc biệt là trong ngành bảo hiểm đang phát triển đầy tiềm năng tại Việt Nam. Một số người có ý định xấu và cố tình tạo scandal để lấy lòng dư luận và tạo chiêu trò.

Đây có thể coi là điểm chưa tốt ở Việt Nam và dẫn đến thông tin “bảo hiểm nhân thọ Manulife lừa đảo”.
Do khách hàng của Manulife không hiểu hết quyền lợi của mình
Một sự thật có thể khó nghe, nhưng đó là một sự thật cần được tiết lộ. Có một số nhân viên tư vấn bảo hiểm không giải thích đầy đủ lợi ích của bảo hiểm và các điều khoản và loại trừ của hợp đồng cho khách hàng của họ.

Trong quá trình tư vấn bảo hiểm, do khách hàng chưa hiểu hết quyền lợi tại thời điểm này mà vẫn tham gia vào hợp đồng bảo hiểm nên đã xảy ra hiểu nhầm làm phát sinh và tranh chấp quyền lợi.
Khách hàng không trung thực trong khi tham gia bảo hiểm nhân thọ Manulife
Nguyên nhân chính của việc này là do khách hàng cung cấp hồ sơ tham gia bảo hiểm chưa trung thực.

Các công ty bảo hiểm nhân thọ quy định rõ rằng khách hàng tham gia bảo hiểm phải trung thực trong hồ sơ và tiết lộ tiền sử bệnh tật của họ và gia đình
Khách hàng thường không có trách nhiệm với số tiền bỏ ra khi tham gia bảo hiểm nhân thọ
Khi tham gia bảo hiểm, nhiều người thường quan niệm nhận lãi rút tiền được bao nhiêu, còn quyền lợi nhiều hay ít thì họ không mấy quan tâm. Tham gia với tư tưởng mua bảo hiểm để tiết kiệm tiền từ đầu, điều đó là không hợp lý.

Khi tham gia bảo hiểm, bạn nên chú ý đến quyền lợi của nó và đọc rõ nội dung hợp đồng và các điều kiện đặc biệt. Sau đó, hỏi và trả lời các câu hỏi với các cố vấn và đại lý để tránh tranh chấp và bảo vệ bạn trước gian lận.
Cần lưu ý gì khi mua bảo hiểm Manulife?
- Bạn nên xác nhận rằng tư vấn đó chính thức là đại lý của công ty Manulife và những người tư vấn có kinh nghiệm chuyên môn.
- Kiểm tra kỹ càng phần mã số đại lý bảo hiểm. Người tự xưng là đại lý và cố vấn bảo hiểm, nhưng không có mã số đại lý. Trường hợp này hiếm khi xảy ra, nhưng bạn cũng cần phải cẩn thận.

- Không cung cấp cho cố vấn nhiều thông tin cá nhân về bạn mà hãy tập trung để họ có thể sắp xếp các quyền lợi bảo hiểm.
- Đọc kỹ các điều khoản, quyền lợi và thời gian chờ đợi của các quyền lợi khi tham gia bảo hiểm. Tất cả các hợp đồng bảo hiểm đều có thời gian xem xét 21 ngày để xem xét việc thay đổi dịch vụ.

- Hãy trang bị cho bản thân mình những kiến thức cơ bản liên quan đến bảo hiểm.
- Khi thanh toán phí bảo hiểm thường niên, bạn nhớ chuyển khoản trực tuyến trực tiếp vào tài khoản công ty Manulife hoặc nộp phí tại quầy giao dịch ngân hàng và quầy giao dịch Manulife.
- Khi thu phí tại nhà phải có 3 liên biên lai và khách hàng nhận 1 liên có đóng dấu công ty. Chú ý đến lãi suất như đã thỏa thuận.
Hãy cùng nhìn nhận một cách khách quan về bảo hiểm nhân thọ, đặc biệt là Manulife qua bài viết. Hãy cùng đặt câu hỏi lớn tại sao Manulife lừa đảo mà ngày càng có nhiều khách hàng? Nếu bạn có thắc mắc xin liên hệ taichinhcenter để được hỗ trợ!